Saturday, May 11, 2013

สีสันที่ต้องเลือก กับความสวยที่เลือกได้ !!


สีสันที่ต้องเลือก กับความสวยที่เลือกได้

             เพื่อความสวยใสแล้ว สาวหลายคนๆ อาจจะต้องคิดหนักในเรื่องการเลือกสีสันต่างๆ ที่จะแต่งแต้มให้ตัวเองดูดี บางทีเห็นคนนั้นแต่งหน้าโทนสีพาสเทลแล้วอยากแต่งบ้าง แต่ทำไมเราแต่งแล้วไม่เด่นเหมือนเค้าละ? วันนี้เราจะมาอธิบายเกี่ยวกับการเลือกสีสันที่จะแต่งแต้มให้ตัวเองดูดีกัน เพราะคนเรามีลักษณะทางกายภาพไม่เหมือนกัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ ที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง มาดูกันเลยว่าใครเหมาะกับสีสันไหนบ้าง….
คนผิวขาว






ลองเช็คตัวเองว่าเป็นคนผิวขาวหรือเปล่า ถ้าใช่ คุณก็ผู้โชคดีอย่างมาก เพราะคนผิวขาวสามารถเลือกสีสันให้ตัวเองได้อย่างหลายหลาย แต่ก็ต้องรู้จักการแมทช์สีด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจจะดูเป็นหน้าเค้กแทนที่จะเป็นหน้าเด็กซะอย่างนั้น
ทริคการแต่งหน้าของคนผิวขาว
      คนผิวขาวสามารถแต่งหน้าได้หลายโทนสี เอาที่เก๋ๆ ก็โทนชมพู สีส้ม สีพาสเทล เรามาเจาะประเด็นกันเลยดีกว่า
แป้ง : ควรเลือกที่มีสีอมเหลืองนิดๆ และไม่เข็มจนเกินไป ถ้าเทียบเคียงสีได้ ควรเลือกให้ใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากที่สุด
บรัชออน: ไว้สำหรับทาแก้มให้ดูมีสุขภาพที่ดี มีเลือดสาด เอ้ย! เลือดฝาด คนผิวขาวสามารถเลือกโทนสีชมพู ดูสดใส โทนสีแดงๆ ให้ดูเหมือนเพิ่งออกกำลังกายมาใหม่ๆ หรือโทนส้มเพื่อให้เป็นธรรมชาติได้ แต่อย่าเลือกโทนสีน้ำตาล เพราะจะทำให้ใบหน้าของเราดูร่วงโรยเกินไป
ลิป:คนผิวขาวปากชมพู จัดลิปกลอสเก๋ๆ สีแดง สีชมพู หรือสีใสก็ไม่ผิด แต่ถ้าอยากให้ปากดูมีมิติ เอาสีแดงทาริมปากด้านในก็เก๋อยู่
อายแชโดว์:โทนชมพูอมมุกก็จะทำให้เราดูดีเป็นธรรมชาติคนตาโตสบายมาก แต่งได้เก๋ๆ คนตาเล็ก อาจจะต้องพึ่งอายไลน์เนอร์เขียนและตวัดหางตาขึ้นให้ตาดูกลมโตขึ้น
ทริคการเลือกสีเสื้อผ้าสำหรับคนผิวขาว
คนผิวขาวอาจจะสวมเสื้อผ้าได้หลากสี แต่บางทีถ้าเลือกไม่ดี เราก็จะดูจืด ไม่น่าสนใจ บางทีการเลือก สีเสื้อผ้าของคนผิวขาว จึงต้องเลือกให้แมทช์กันเป็นคู่ๆ ไป
สีฟ้าอ่อน :ปกติเหมาะอยู่แล้วกับคนที่ผิวขาวซีด แต่ถ้าเสื้อสีฟ้าอ่อนแมทช์กับกางเกงหรือกรโปรงสีน้ำตาล ก็จะกลายเป็นสาวเจ้าเสน่ห์น่าสนใจขึ้นมาในทันที
สีดำ :จะช่วยขับสีผิวให้เปล่งปลั่งมากขึ้น แมทช์กับกางเกงหรือกระโปรงสีอ่อนๆ หน่อยจะเวิร์ก
สีน้ำเงิน :คนผิวขาวที่ใส่เสื้อผ้าสีน้ำเงิน จะทำให้ดูหรูหรา เป็นคุณหนูไฮโซได้ดีเลยทีเดียว สีน้ำเงินจะทำให้ดูมีผิวสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น
สีขาว :ถ้าอยากใส่สีขาว ต้องมีลวดลายสีสันมากๆ หน่อย ไม่อย่างนั้นจะกลืนหายเกินไปนะ
ทริคการเลือกแว่นสำหรับคนผิวขาว
สาวๆ คนไหนที่สายตาสั้น อาจจะกังวลกับการเลือกสีแว่นตาให้เข้ากับสีผิว งานนี้ไม่ต้องห่วง คนผิวขาวเลือกได้ดังนี้
   สีดำ :ทำให้ดูเนิร์ดนิดๆ เก๋หน่อยๆ สร้างบุคลิกน่าเชื่อถือ
สีขาว :ให้อารมณ์เก๋ๆ ดูแฟชั่นจัด
สีฟ้า :ให้ความสดใส ทำให้เธอดูน่ารักเหมือนเด็กน้อยซุกซนได้ตลอดเวลา
   สีชมพู :เพิ่มความหวานให้ใบหน้า เป็นสาวแว่นที่มีเสน่ห์ดึงดูดในเรื่องความรัก
ทริคการเลือกสีผมสำหรับคนผิวขาว
คนผิวขาวควรเลือกสีอะไร ตามมาเลย
สีน้ำตาลแดง: เหมาะกับคนผิวขาวซีด เพราะสีนี้จะช่วยขับให้หน้าเป็นสีขาวอมชมพู ดูมีสุขภาพได้มากขึ้นอีกเป็นกอง
  สีน้ำตาลม่วง: เหมาะกับคนผิวขาวซีดอีกเช่นกัน เพราะจะทำให้ดูสดใส มีสุขภาพดีขึ้น
สีน้ำตาลปานกลาง: เหมาะกับคนผิวขาวอมชมพู ทำให้ใบหน้าดูสวยเด่น เด้งขึ้นมาอีก
คนผิวสองสี-ผิวคล้ำ






       ส่วนใครที่ผิวคล้ำอย่าเพิ่งน้อยใจไป การแต่งหน้าทำให้เราดูเหมือนสาวสุขภาพดี เป็นที่นิยมทางฝั่งยุโรปมากๆ แค่เพียงรู้จักเลือกสีสันของเครื่องสำอางให้แมทช์กับสภาพผิวของเราก็เท่านั้นเอง
ทริคการแต่งหน้าของคนผิวสองสี-ผิวคล้ำ
คนผิวสองสี (เริ่มๆ คล้ำ) กับคนผิวคล้ำอาจจะเลือกโทนสีได้ไม่มากเท่ากับคนผิวขาว แต่ก็มีแบบที่เหมาะกับตัวเราอยู่นะ
แป้ง :สีของแป้งตลับอัดแข็งที่คนผิวคล้ำควรเลือกใช้ ต้องไม่เป็นสีที่อ่อนเกินไปเพราะจะทำให้ใบหน้าดูลอยแปลกๆ พยายามเลือกสีนู้ดๆ ให้ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด
บรัชออน:เลือกสีน้ำตาลระกายทองจะทำให้ดูออกเซ็กซี่นิดๆ หรือถ้าอยากมาแนวหวานๆ สีพีช สีแดงเรื่อๆ สีชมพูม่วงก็กำลังดี เก๋ไก๋เลยทีเดียว
ลิป: เรื่องสีปากอาจจะต้องระวังหน่อย อย่าเลือกสีที่เด้งมาก เพราะจะทำให้ปากดูลอย ลิปกลอสสีส้มๆ น้ำตาลประกายทอง จะเหมาะที่สุด
อายแชโดว์: ที่จริงเลือกได้หลายสีอยู่ แต่ถ้าจะให้เซฟสำหรับนักแต่งหน้ามือใหม่ ให้เลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีของบรัชออน เช่น บรัชออนสีส้ม ก็เลือกอายแชโดว์สีออกโทนส้มจะเก๋กว่า และสำหรับคนตาเล็กอายไลเนอร์คู่ใจเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้จริงๆ
ทริคการเลือกสีเสื้อผ้าสำหรับคนผิวสองสี-ผิวคล้ำ
ความเศร้าของคนผิวสองสีหรือผิวคล้ำก็มีอยู่ประมาณว่า ถ้าใส่เสื้อสีขาวก็เหมือนเสื้อลอยได้ ถ้าใส่สีเข้มก็กลืนหายเหมือนหลุมดำ ไม่ต้องกังวล!! เรามาเลือกสีเสื้อให้เก๋ๆ กันดีกว่า
สีครีม : ใส่ได้กับคนทุกสีผิว ชิลๆ ดูเรียบร้อย สะอาด และเข้าในหลายๆ สถานการณ์ ที่จริงสีขาวก็ไม่ผิด ได้อยู่เหมือนกัน แต่ถ้าไม่อยากให้เสื้อดูลอยได้มากนัก เลือกสีขาวที่ออกครีมนิดๆ ก็จะเวิร์ก
สีแดง :ช่วยให้ดูสดใส มีชีวิตชีวามากขึ้น แต่อย่าใส่แดงแปร๊ดแดงเลือดนก เพราะจะทำให้ดูตัดกับสีผิว ไม่งาม และถ้าใส่เสื้อสีแดง กางเกงหรือกระโปรงควรเป็นสีเข้ม
สีชมพู : จัดเต็มคู่สีเทาหรือขาว จะทำให้เราดูสดใส น่ารัก
สีฟ้า สีน้ำเงิน : เหมาะสำหรับคนผิวคล้ำ แต่น้ำเงินไม่ควรเข้มมากไป เอาให้พอมีความสว่าง สดใส จะช่วยให้เราดูสดใส น่าดึงดูดมากขึ้น
ทริคการเลือกสีแว่นสำหรับคนผิวสองสี-ผิวคล้ำ
คนผิวสองสี-ผิวคล้ำ อาจจะมีปัญหาในการเลือกสีแว่น เพราะถ้าเลือกสีผิด จะทำให้ใบหน้าของเราดูหมองและโทรมในบัดดล เพราะงั้นต้องพิถีพิถันกันนิดนึง
สีทอง : เลือกสีแล้วจะทำให้แลดูมีภูมิฐาน น่าเชื่อถือ เป็นผู้ใหญ่
สีพีช: สร้างความน่ารัก สดใส ทำให้เธอดูเหมือนเด็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังอยู่เสมอ
สีแดง : ทำให้ดูเด่น เก๋ขึ้นมา อินเทรนด์นิดๆ ดูเป็นสาวแฟชั่น
สีน้ำเงิน : ทำให้ดูเก๋ๆ มีความน่ารักปนความเนิร์ดนิดๆ
ทริคการเลือกสีผมสำหรับคนผิวสองสีหรือผิวคล้ำ
   อันนี้อาจจะต้องแยกระหว่างคนผิวสองสี กับคนผิวคล้ำ เพื่อให้ดูดีอย่างแท้จริง
คนผิวสองสี (ผิวที่เกือบคล้ำ แต่ไม่คล้ำมาก)
ลุกขึ้นยืนแล้วส่งเสียงเฮได้เลย เพราะว่าผิวสีนี้เข้ากับสีผมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลที่ช่วยขับให้ดูมีสุขภาพดีขึ้น สีดำอมม่วง ดูเซ็กซี่เบาๆ สีน้ำตาลทอง เปล่งประกายหรูหรานิดๆ
คนผิวคล้ำ
ควรเลือกโทนสีอ่อน เพื่อทำให้ใบหน้าดูสว่างใสขึ้นมา เช่น สีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลแดงจัด หรือสีไม้ฮอกกานี

          ทั้งหมดนี้คือความแตกต่างในการเลือกสีสันแต่งแต้มของคนผิวขาว กับคนผิวสองสี-ผิวคล้ำ สามารถนำไปใช้ในการเลือกสีสันให้กับตัวเองได้อย่างถูกต้อง และช่วยให้ตัวเองดูดี มีความมั่นใจอย่างมาก เพราะได้เลือกสิ่งที่เข้ากับตัวเองอย่างที่สุดแล้ว เหมือนคำกล่าวที่ว่า..”ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งจ้า ^^